12 พฤษภาคม 2559

THROWB(L)VCK THURSDAY : HBD 'Kris Van Assche'

ถึงวันพฤหัสบดีที่ 12 พฤษภาคมอย่างนี้ THROWB(L)VCK THURSDAY ก็ขอ Happy Birthday ให้กับ Kris Van Assche หนึ่งในดีไซเนอร์คนโปรด และเป็นดีไซเนอร์เสื้อผ้าชายยุคใหม่ ซึ่งเชื่อว่าใครๆหลายคนคงชื่นชอบเช่นเดียวกัน แม้จะปิดไลน์หลักของตัวเองไปแล้วเมื่อปีที่ผ่านมา แต่คอลเล็กชั่นเสื้อผ้าสำหรับหนุ่มๆสุดเนี้ยบสำหรับ Dior Homme ยังคงเรียกเสียงปรบมือจากสื่อ Buyer และแฟชั่นนิสต้าจากทั่วโลกได้ตลอด 9 ปีที่ผ่านมา ซึ่งในปีหน้า ก็จะเข้าสู่ปีที่ 10 ของการร่วมงานระหว่าง Kris Van Assche และ Dior Homme แล้ว เวลาหนึ่งทศวรรษผ่านไปไว และในหนึ่งทศวรรษนี้ก็เป็นช่วงเวลาที่เพียงพอพิสูจน์ให้หลายๆคนเห็นแล้วว่า KVA ก็สามารถนำพา Dior Homme ก้าวไปข้างหน้าพร้อมกับเค้าได้อย่างมั่นคงเลยทีเดียว


Kris Van Assche หนึ่งในดีไซเนอร์ที่ชื่นชอบ

สำหรับในวันนี้ขอเลือกคอลเล็กชั่น 'สีดำ' ของ Dior Homme โดย KVA มาเขียนถึงอีกครั้ง ซึ่งเป็นคอลเล็กชั่นส่งท้ายทศวรรษก่อนที่ส่วนตัวขอยกให้เป็นคอลเล็กชั่น Menswear ที่ดีที่สุดคอลเล็กชั่นหนึ่ง ซึ่งคอลเล็กชั่นนั้นก็คือ Dior Homme Fall/Winter 2009 โดยดึงเอารายละเอียดการตัดขาดสุดคมของชุดจากคอลเล็กชั่น 'Blow' อันโด่งดังก่อนหน้ามาใช้ และเพิ่มชิ้นขายใหม่ซึ่งเป็นที่ถูกพูดถึงมากในขณะนนั้นก็คือเสื้อเชิ้ตคอตั้งอย่างหนุ่มๆในศตวรรษก่อนๆ แต่ Kris Van Ascche นำมาปรับลดทอน และเพิ่มในแบบฉบับเฉพาะตัว การจับคู่ชิ้นบนเข้ารูป กับกางเกงทรงหลวม หรือการเล่นกับระดับความสั้น-ยาวของเสื้อตัวในและนอก พร้อมรองเท้าบูทคู่สวย ยังคงเป็นสไตล์ลิ่งที่ช่วยให้หนุ่มๆ Dior Homme สุดเนี้ยบนั้นดูเท่เช่นเดิม


Dior Homme Fall/Winter 2009

ที่น่าสนใจเป็นพิเศษ และขอให้โฟกัสสำหรับคอลเล็กชั่นนี้ก็คือบรรดา Accessories ที่นอกจากมีฮาร์ดแวร์โลหะ 'Triangles' ตามคอนเซ็ปต์หลักของคอลเล็กชั่นประดับแล้ว เข็มขัด ผ้าพันคอ สร้อยคอที่ให้ลุค Goth Chic และต่างหูสำหรับหนุ่มๆ ก็ดูน่าสนใจเช่นเดียวกัน ทั้งหมดมาช่วยเติมเต็มให้คอลเล็กชั่นที่นำเสนองานเทเลอร์คัทคมคอลเล็กชั่นนี้ดูมีเสน่มากขึ้น แล้วก็ตามมาด้วยกระแสตอบรับที่ดีต่อเนื่องมาจากคอลเล็กชั่น Spring 2009 ก่อนหน้า เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในคอลเล็กชั่นต้นฉบับ ซึ่งมีสำเนาเห็นได้จากหลากหลายแบรนด์ในขณะนั้น ทั้งที่แบบละม้ายคล้ายเกือบเหมือน หรือแบบที่มีกลิ่นอายตามสไตล์ให้ได้เลือกกันตามอัธยาศัย ซึ่งทั้งหมดขอยกความชอบให้ KVA ที่นำสตรีทแฟชั่น มาพบงานเทเลอร์ได้อย่างลงตัวครับ ^__^


Dior Homme Fall/Winter 2009, Accessories


Dior Homme Fall/Winter 2009, Editorial


Dior Homme Fall/Winter 2009, Editorial



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น