5 พฤษภาคม 2559

THROWB(L)VCK THURSDAY : CdG HOMME PLUS SS 09

THROWB(L)VCK THURSDAY วันนี้ ขอพาย้อนกลับไปดูคอลเล็กชั่น Menswear จาก Comme des Garcons Homme Plus (ขอเรียกสั้นไว่า CdG HP) ที่ชอบมากที่สุดคอลเล็กชั่นหนึ่ง ซึ่งถูกใจเป็นการส่วนตัวทั้งในส่วนของชิ้นงานหลายๆชิ้น และสไตล์ลิ่งที่แสดงถึงเอกลักษณ์ของหนุ่มๆในแบบ CdG HP สุดๆ นั่นคือคอลเล็กชั่น Menswear ฤดูร้อนปี 2009 ที่เคยเขียนถึงเอาไว้ในบอร์ดแฟชั่นไทยบอร์ดหนึ่งตอนที่โชว์นี้โชว์จบในปี 2008 แล้วก็ขอมาเขียนถึงใน BLVCK is The Best อีกครั้ง เพื่อเป็นไดอารี่ว่าคอลเล็กชั่นส่งท้ายปลายทศวรรษก่อนของ CdG HP นั้นสวยน่าใส่ เพราะเป็นการย้อนกลับไปสู่ต้นฉบับความเป็น CdG ทั้งคู่สี Black-White และสไตล์ลิ่งที่เห็นได้บ่อยๆในแบบฉบับของดีไซเนอร์จากแดนอาทิตย์อุทัย


เสื้อยืดพิมพ์ลาย ชิ้นขายประจำคอลเล็กชั่น CdG HP S/S 2009

CdG HP S/S 2009 คือการกลับไปสู่เส้นทางของหนุ่มๆในแบบที่ Rei Kawakubo มักนำเสนอให้เห็นจนคุ้นตา แต่ที่ดูน่าสนใจกว่าหลายๆคอลเล็กชั่นนั่นเพราะดูไม่มาก หรือน้อยจนเกินไปทั้งในส่วนของสไตล์ลิ่ง หรือแม้จะแยกเป็นชิ้นก็มีหลายชิ้นซึ่งดูใส่ง่าย ความเป็น Grunge สไตล์ในแบบญี่ปุ่นถูกนำมาผสมผสานในคอลเล็กชั่นสุดเบสิคทั้งการมิ๊กและแมทช์ด้วยคู่สีขาว-ดำ การเลเยอร์ซ้อนทับ และลาย Polka Dot หนึ่งในเอกลักษณ์ของห้องเสื้อ แต่ที่ดูสะดุดตาขึ้นมาจนน่าจะกลายเป็นชิ้น 'ต้องกล้าลอง' ของคอลเล็กชั่น นั่นก็คือ Mens Skirt (ทั้งแบบที่เป็น Kilt และแบบที่ดูเป็นกระโปรงสำหรับผู้หญิงจริงๆ) ซึ่งผู้ชายทั่วไปเห็นแล้วอาจต้องทำความเข้าใจในการสวมใส่ แต่ใครที่รัก CdG ชิ้นนี้คงกลายเป็น 'Must-Have' ที่ต้องการ


'สีดำ' ที่นำมาใช้สำหรับ Menswear แบบโททัลลุคอีกครั้ง

นอกจากสารพัด Jackets ชิ้นสวย และกางเกงสกินนี่อิงกระแสประจำยุคแล้ว ชิ้นเบสิคอีกหนึ่งชิ้นในช่วง Finale ของโชว์ก็คือเสื้อยืดพิมพ์ลายคำว่า 'Homme Plus' และตัวย่อ 'HP' บนหน้าอก ซึ่งเสื้อยืดสีขาวสุดเบสิคชิ้นนี้ถูกตกแต่งด้วยเข็มกลัดสีดำต่างขนาด 2 ชิ้น เพื่อเป็นการสร้างลวดลายสไตล์ Polka Dot แบบที่ดูคลี่คลาย และไม่ลายตามากไป  แล้วก็กลายเป็นชิ้นเด่นที่เห็นได้จากหลายๆ Editorial ในปีนั้น  และออกมาสอดรับกับคอลเล็กชั่นพิเศษ Comme des Garcons x H&M ในช่วงปลายปี 2008 ที่เป็นกระแสร้อนแรงเมื่อ 8 ปีก่อน ถูกใจแฟนๆ Comme des Garcons ทั้งที่ไลน์หลัก Homme Plus และคอลเล็กชั่นพิเศษที่ร่วมออกแบบกับทาง H&M เพราะหลายชิ้นสามารถจับคู่สวมใส่ให้เป็นหนุ่ม CdG ได้ตามต้องการครับ ^__^


เสื้อยืด HOMME PLUS ตกแต่งเข็มกลัดในช่วงท้ายโชว์


Comme des Garcons Homme Plus S/S 2009


Comme des Garcons Homme Plus S/S 2009

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น