3 กรกฎาคม 2559

Givenchy Men Resort and Spring/Summer 2017

เก็บตกคอลเล็กชั่น Menswear รับฤดูร้อน 2017 ของ Givenchy คราวนี้เขียนควบรวม 2 คอลเล็กชั่น ทั้ง Men Resort 2017 และ Men Spring/Summer 2017 เพราะชอบทั้ง 2 คอลเล็กชั่น แม้ว่ามีใจที่เอียงไปในทาง Men Resort 2017 มากกว่า แต่ก็อย่างที่เคยเขียนถึงไว้ในที่อื่นๆว่า ส่วนตัวชื่นชอบคอลเล็กชั่นฤดูกาลย่อยมากกว่าในฤดูกาลหลัก เพราะเป็นงานขาย ที่ดึงรายละเอียดจากในคอลเล็กชั่นสำหรับฤดูกาลหลักมาใช้ได้อย่างลงตัว แถมดูใส่ง่าย และเหมาะกับอากาศในเมืองร้อนอย่างเมืองไทยเป็นที่สุด โดยเฉพาะกับ Givenchy ในยุคของ Riccardo Tisci คอลเล็กชั่นสำหรับฤดูกาลขั้นกลางทั้ง Resort และ Pre-Fall นั้นดูน่าสวมใส่เสมอ บางคอลเล็กชั่นนั้นดูน่าสนใจกว่าผลงานในคอลเล็กชั่นสำหรับฤดูกาลหลักด้วยซ้ำ อย่างเช่น Givenchy Men Resort 2017 คราวนี้ ที่มีดีในรูปแบบของงาน Street Couture ในขณะที่คอลเล็กชั่นสำหรับฤดูกาลหลัก Men S/S 2017 นั้นหรูหราด้วยวัสดุ การตัดเย็บ และเทคนิคที่นำมาใช้


สาย Lanyard ขนาดใหญ่ขึ้น และแว่นตา Givenchy Men Resort 2017

 Givenchy Men Resort 2017 กลายเป็นที่สนใจของแฟนๆ Givenchy ยุคใหม่ขึ้นมาอีกครั้ง เมื่อผลงานในรูปแบบของ Street Fashion ซึ่ง Riccardo Tisci เคยสร้างสรรค์ไว้จนพีคสุดๆในช่วง 5 ปีมานี้ กลับมาให้สาวกสตรีทแฟชั่นของ Givenchy ได้ชื่นใจกันถ้วนหน้า ทั้งในส่วนลายพิมพ์แบบ Kalaidoscope ซึ่งต่อเนื่องมาจาก Women FW 2016 ทั้งในแบบโททัลลุค และแบบแยกชิ้น รวมทั้งชิ้น 'สีดำ' สวยๆ ที่ประกอบไปด้วย Bomber Jacket (หนึ่งในชิ้น Must-Have สำหรับคอสตรีทแฟชั่น), รองเท้าคู่ใหม่ที่ใช้สัญลักษณ์ดวงดาวประจำยุคได้อย่างโดดเด่น รวมทั้งบรรดา Accessories ที่ขอยกให้เป็น Wish List เป็นที่เรียบร้อยแล้วเช่น Mask ปิดปาก ซึ่งกำลังเป็นแฟชั่นที่ระบาดอย่างมากในช่วง 2 ปีมานี้ และสาย Lanyard เส้นใหม่ ที่ส่วนของตัวสายมีขนาดใหญ่ขึ้น หลังจากที่ไซส์เดิมซึ่งมีการสลับสับเปลี่ยนแค่สีของตัวสาย แต่ขายได้จนขึ้นแท่นของฮิตติดลมบนมายาวนานถึงครึ่งทศวรรษ เป็นชิ้นสัญลักษณ์ที่แฟนๆ Givenchy ต้องมี


ชิ้นสีดำ ที่ขอยกให้เป็น Wish List จาก Givenchy Men Resort 2017

แต่หากมีแฟนๆของ Givenchy กำลังมองหาผลงานที่ดูหรูหรามากขึ้นกว่าผลงานใน Resort คอลเล็กชั่น Men Spring/Summer 2017 นั้นเป็นตัวเลือกที่คู่ควร เพราะไม่เพียงแทรกไลน์ชั้นสูง Haute Couture สำหรับคุณผู้หญิงไว้ในโชว์ Menswear ล่าสุดเท่านั้น แต่ดีเทลหรูระดับ Couture ยังส่งผลถึงคอลเล็กชั่นเสื้อผ้าสำหรับคุณสุภาพบุรุษด้วยเช่นกัน อย่างเช่นชิ้น 'สีดำ' ที่ทางบล็อกเลือกมาให้ชมในคราวนี้ หลังจากที่เห็นของจริงและได้สัมผัสแล้วก็บอกได้เลยว่าคอลเล็กชั่น Men S/S 2017 ของ Givenchy นี้เป็นงาน Couture สำหรับผู้ชายโดยแท้จริง ไม่ว่าจะเป็นชุดออแกนซ่าพิมพ์ลาย แล้วเคลือบให้ดูคล้ายพลาสติก, การใช้ซิปตกแต่งซึ่งเป็นหนึ่งในดีเทลที่ Riccardo Tisci ใช้เสมอมา, ดีเทลชิ้นงานโลหะที่ประดับอยู่บนเสื้อผ้า และแน่นอนว่าในส่วนของงาน Tailoring ซึ่งเป็นสิ่งที่บ่งบอกถึงผลงานคุณภาพระดับ Couture โดยห้องเสื้อชั่นสูงของประเทศฝรั่งเศสแห่งนี้ ยังคงรักษามาตรฐานเอาไว้ได้อย่างดีเหมือนที่ผ่านๆมาครับ ^__^


Mask ปิดปาก และสาย Lanyard ชิ้นเด่นจากที่เห็นได้ใน Lookbook 


การตกแต่งซิป บนชิ้นสุดคลาสสิคจาก Givenchy Men S/S 2017


แจ็คเก็ตคัทคม ตกแต่งซิปและกระเป๋าที่สามารถถอดออกได้


อีกชิ้นเบสิคต้อนรับ Summer 2017 ที่ตกแต่งชิ้นงานด้วยโลหะ


รายละเอียดการตกแต่งซิป และโลหะที่เชื่อมโยงกับ Couture ไลน์


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น